THAY TEMPLATE MỚI CHO BLOG


Cập nhật : // Thủ thuật blog

Traidatmui:

Bạn đang muốn sở hữu một trang blog riêng nhưng bạn không có thời gian để thiết kế. Điều đó không quan trọng vì khi bạn thiết kế blog miễn phí nhà cung cấp đã có một số mẫu sẳn để bạn có thể dùng ngay. Tuy nhiên điều đó sẽ rất hạn chế vì mẫu có sẵn không nhiều, hoặc không theo như ý tưởng của bạn. Để có một trang mang phong cách riêng cho mình thì bạn phải bỏ công sức để làm điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian, bạn có thể chọn một số mẫu được thiết kế sẵn và đưa vào nền blog của mình. Ở đây mình sẽ giới thiệu đến những mẫu dành cho blogger và cách để đưa mẫu này vào nền blogspot mà bạn đã tạo trước đó.
Đầu tiên bạn vào đây và chọn cho mình một mẫu (Template) thích hợp. Bạn có thể xem trước giao diện mẫu này bằng cách click "Live Demo". Sau khi chọn được mẫu bạn chọn "Download" để tải mã nguồn của template đó về máy (ví dụ mình chọn mẫu bên dưới).
Sau khi tải mẫu về bạn hãy giải nén file ra bạn sẽ thấy có 2 file một file dạng word (.doc) và một file được định dạng (.xml) như bên dưới. (Bạn có thể không cần quan tâm nhiều đến file word)
Các bước đưa template vào nền blogspot

1. Đầu tiên bạn đăng nhập vào tài khoản blogger
2. Vào thiết kế (Design) chọn chỉnh sửa HTML (Edit HTML)
3. Bạn click vào phần mở rộng mẫu tiện ích
4. Để tránh rủi ro bạn có thể tải mẫu blog của bạn về máy để dự phòng
5. Bây giờ bạn chọn vào nút "Browse" và chọn vào file (.xml)vừa download về và nhấn "Tải lên" để tải mẫu mới lên nền blog bạn.
Nếu trên blog bạn có một số tiện ích mà mẫu mới không có bạn sẽ được cảnh báo "Giữ tiện ích" các tiện ích sẽ hiển thị bình thường trên template mới, bạn chọn "Xóa tiện ích" thì các tiện ích hiện tại sẽ biến mất, "Hủy" là bỏ các thao tác.
Sau khi bạn chọn một trong các cảnh báo trên thì mẫu của bạn sẽ được tải lên ngay. Bây giờ bạn có thể nhấp "Xem blog" hoặc truy cập địa chỉ blog để xem template mới của mình. Như vậy bạn đã có được một template mới cho blog của mình.

Chúc bạn thành công.
Nguồn : http://tranhung09.blogspot.com