Chuyến bay MH370: Lời nói cuối cùng từ buồn lái chỉ là lời "chúc ngủ ngon"

Các quan chức ở Malaysia đã không có gì xua tan danh tiếng của mình để cung cấp thông tin gây nhầm lẫn khi nhận nhận được những lời cuối cùng từ buồng lái MH370 sai.

Vào ngày 12, Bộ giao thông vận tải cho biết việc truyền tải cuối cùng nhận được từ máy bay cam chịu kiểm soát không lưu là: "Được rồi, ngủ ngon."
Nhưng ngày nay, nó đã ban hành một tuyên bố nói rằng đó là, trên thực tế: "Chúc ngủ ngon Malaysia ba bảy không. '
Đó là một cụm từ tiêu chuẩn được sử dụng bởi các phi công khi giao tiếp với nhân viên mặt đất.
Các quan chức đã không giải thích lý do tại sao một sai lầm đã được thực hiện và vẫn quyết định của các phi công cho biết các từ.
Bảng điểm đầy đủ các cuộc trò chuyện của buồng lái với kiểm soát không lưu sẽ được phát hành cho người thân của hành khách trong tuần này.
Ngày nay, người thân đã thúc giục Trung Quốc để "hiển thị các thái độ của một cường quốc" và chấp nhận những người thân yêu của họ đã chết.
Mei Xinyu, một quan chức của Bộ thương mại của Bắc Kinh, cho biết gia đình Trung Quốc đã liều mạng làm tổn hại đến danh tiếng của đất nước bằng cách buộc tội Malaysia của một cấp cao che đậy.
Ông Mei, viết trong tờ báo Trung Quốc hàng ngày, cơ quan ngôn luận cho sự lãnh đạo của đất nước, cho biết gia đình nên tập trung vào việc chuẩn bị tang lễ cho những người thân yêu của họ.
Ông nói: "Chúng ta không nên để cho sự tức giận thắng hơn sự kiện và hợp lý.
"Trong quá trình này, từ người thân của các nạn nhân, dư luận cho chính phủ, chúng ta cần phải thực hiện theo các chỉ tiêu cơ bản của một xã hội văn minh và cần phải hiển thị các thái độ của một sức mạnh tuyệt vời."
Tuy nhiên, nhiều người thân nghi ngờ và đã cáo buộc chính quyền Malaysia che giấu thông tin từ họ.


Nguồn: Metro.co.uk